Giao tiếp trong kinh doanh là hạng mục cung cấp các cụm từ ngữ và câu thường dùng trong môi trường kinh doanh. Bạn có thể chọn bất kì một tiểu mục nào, từ thư từ cho tới hóa đơn, để xem các văn bản mẫu.

Hạng mục Cụm từ & Mẫu câu dùng trong giao tiếp trong kinh doanh bao gồm các từ ngữ và mẫu câu phổ biến trong nói và viết ở môi trường kinh doanh. Trong mỗi tiểu mục như viết thư, các từ ngữ và câu mẫu này đều được sắp xếp theo văn cảnh ứng dụng của chúng.

Ví dụ như với mục viết thư và email, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những câu hay cụm từ phù hợp với từng ngôn ngữ và văn hóa, chẳng hạn như lời chào đầu thư. Bạn cũng có thể tìm câu trả lời cho các thắc mắc như là: đặt tên công ty hay tên người nhận lên trước? Làm sao để dịch "Dear Sir or Madam" sang một thứ tiếng nào đó? Làm sao để viết thư đề xuất ý tưởng kinh doanh nào đó?

Hiện tượng toàn cầu hóa đã hiện hữu vài thập kỉ nay và sẽ tiếp tục tồn tại trong cuộc sống cá nhân và công việc của chúng ta. Toàn cầu hóa đồng nghĩa với sự quốc tế hóa thương mại, sự hòa nhập của các thị trường kinh tế và tài chính trên khắp thế giới. Đây cũng là lý do tại sao lại xuất hiện cụm từ "global village" (ngôi làng toàn cầu). Vậy trong đời sống hàng ngày của chúng ta, toàn cầu hóa có vai trò gì?

Trong môi trường làm việc có rất nhiều kiểu quan hệ như đồng nghiệp, đối tác, nhà cung cấp, v.v... và các bên thường xuyên giao tiếp qua nhiều kênh, trong đó có e-mail. Trong tiểu mục Viết e-mail, bạn có thể xem các cụm từ và câu mẫu cho giao tiếp qua e-mail, ví dụ như các cách xưng hô phù hợp, để có thể dễ dàng giao tiếp hiệu quả qua kênh này. Tương tự như vậy là cách viết thư. Mặc dù giọng văn có thể hơi khác một chút, nhưng khi viết thư hoặc viết e-mail, ta đều phải tuân thủ một số qui luật chung. Hãy tìm hiểu thêm ở tiểu mục Viết thư để biết thêm chi tiết.

Biết cách giao tiếp trong kinh doanh, ví dụ như viết hóa đơn, đơn đặt hàng, sắp xếp lịch hẹn, v.v..., cũng là một kĩ năng vô cùng quan trọng. Hãy sử dụng các mẫu câu và cụm từ của bab.la để giao tiếp hiệu quả hơn trong công việc. Sai một ly, đi một dặm. Chắc chắn rằng bạn không muốn đối phương hiểu nhầm hóa đơn, hoặc đặt lịch hẹn với đối tác mà không được việc vì bạn không thể đặt chỗ trong nhà hàng hay quán cafe nào đó. Hãy cùng bab.la tránh những sai lầm không đáng có trong giao tiếp khi làm việc bằng cách tham khảo những từ ngữ và mẫu câu thường dùng đúng chuẩn của ngôn ngữ bạn cần sử dụng trong bốn chủ đề tại chuyên mục Cụm từ & Mẫu câu.

Chuyên mục Cụm từ & Mẫu câu sử dụng trong kinh doanh còn có nhiều từ ngữ và câu thường gặp trong công việc hàng ngày của bạn, ví dụ như các từ viết tắt thông dụng hay các danh xưng, chức vụ nghề nghiệp trong nhiều thứ tiếng. Tất cả những nội dung này đều có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian và làm việc hiệu quả hơn.

bab.la hi vọng chuyên mục Cụm từ & Mẫu câu sẽ giúp bạn giao tiếp thành công trong môi trường kinh doanh.